รีไฟแนนซ์บ้าน กู้เพิ่ม

รีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance) คืออะไร ดีจริงไหม?

สำหรับใครที่มีประสบการณ์ซื้อบ้าน และตอนนี้อยู่ระหว่างกำลังผ่อนบ้านครบ 3 ปีแล้ว และกำลังมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพราะอยากลดดอกเบี้ยบ้านที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือนลง และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารไหนดี?

เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน ที่นอกจากจะช่วยให้คุณประหยัดดอกเบี้ยบ้านได้สมใจแล้ว ยังทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ซ่อมแซมบ้านหรือใช้จ่ายยามฉุกเฉินอีกด้วย และหากคุณอยากรู้ว่า สินเชื่อรีไฟแนนซ์ เพิ่มวงเงิน คืออะไร? ดีจริงไหม? เรามาทำความรู้จักกับ รีไฟแนนซ์ เพิ่มวงเงินไปพร้อมๆ กันได้ที่บทความนี้

ทำความรู้จักรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance) และ รีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance)


1. รีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance)


การรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance) คือ การกู้สินเชื่อก้อนใหม่เพื่อจ่ายปิดหนี้สินเชื่อบ้านก้อนเดิม และย้ายมาชำระหนี้บ้านกับสินเชื่อก้อนใหม่แทน โดยมีจุดประสงค์หลักคือ ช่วยลดภาระดอกเบี้ยบ้านที่จะสูงขึ้นหลังจากผ่อนบ้านครบ 3 ปี ช่วยลดสภาวะการเงินที่ตึงจากการจ่ายหนี้บ้านให้มียอดผ่อนคลายลง เป็นเจ้าของบ้านได้เร็วขึ้น ทำให้คุณผ่อนบ้านต่อได้อย่างสบายใจมากขึ้น

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เหมาะกับใคร?

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เหมาะกับผู้ที่ผ่อนบ้านหรือคอนโดครบ 3 ปี และมีความต้องการที่จะลดภาระดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านลง เพราะการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ผู้กู้มักจะได้รับอนุมัติวงเงินจากสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับยอดหนี้คงเหลือของสินเชื่อบ้านก้อนเดิม พูดง่ายๆ คือ หากคุณผ่อนสินเชื่อบ้านจนเหลือยอดหนี้บ้าน 2.4 ล้านบาท หากยื่นขอรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารหรือสถาบันการเงินจะอนุมัติวงเงินสินเชื่อในจำนวนที่ใกล้เคียงหรือเทียบเท่า 2.4 ล้านบาท (ซึ่งเป็นยอดหนี้บ้านคงเหลือ) นั่นเอง

รีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance) คืออะไร?


การรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance) หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า รีไฟแนนซ์ กู้เพิ่ม คือ การยื่นขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน พร้อมกับสินเชื่ออเนกประสงค์ โดยวงเงินกู้ที่เพิ่มมานั้นจะคิดจากส่วนต่างของวงเงินรีไฟแนนซ์บ้าน และวงเงินกู้เพิ่มรวมทั้งหมดจะต้องไม่เกินราคาประเมิน

รีไฟแนนซ์บ้าน กู้เพิ่ม เหมาะกับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน และมีความต้องการที่จะใช้เงินก้อนเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปิดหนี้บัตรเครดิต, ต่อเติมหรือซ่อมแซมบ้าน, เงินต่อยอดหรือลงทุนธุรกิจ, ใช้สำรองจ่ายค่าเทอมลูก หรือ ค่าใช่จ่ายฉุกเฉินอื่นๆ เป็นต้น

รีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash Out Refinance) มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

การรีไฟแนนซ์บ้าน กู้เพิ่ม ไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากไปกว่าขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance) เพราะคุณสามารถแจ้งความประสงค์กับทางธนาคารเพื่อขอกู้สินเชื่อเพิ่มจากวงเงินสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านได้ โดยทางธนาคารจะพิจารณาอนุมัติยอดสินเชื่ออเนกประสงค์จากการประเมินราคาบ้านเพิ่มให้ โดยยอดอนุมัติสินเชื่อสูงสุดรวมกันที่ไม่เกิน 90% ของสินเชื่อบ้าน (วงเงินอนุมัติเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคารแต่ละแห่ง)

ข้อดีของการเลือกรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance) ที่หลายคนไม่ค่อยรู้ คือ

ธนาคารไม่ได้มีโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์บ้าน ดอกเบี้ยถูกเพียงอย่างเดียว ในบางครั้งธนาคารยังมีโปรโมชั่นเสริม สำหรับการขอวงเงินกู้เพิ่มด้วย นั่นหมายความว่า หากคุณต้องการใช้เงินก้อน และเลือกรีไฟแนนซ์บ้าน กู้เพิ่ม คุณมีสิทธิ์ที่จะได้รับอนุมัติวงเงินสินเชื่ออเนกประสงค์ในอัตราที่ใกล้เคียงกับสินเชื่อบ้าน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าการกดเงินจากบัตรกดเงินสด หรือขอสินเชื่อบุคคล ที่จะต้องเสียดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมเบิกถอนวงเงินในอัตราไม่เกิน 28% ต่อปี

(อ้างอิง : ข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย)

อยากขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance) มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

หากคุณอยากขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน พร้อมกู้สินเชื่ออเนกประสงค์เพิ่ม ค่าใช้จ่ายที่คุณจะต้องเตรียมสำหรับการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน ประกอบไปด้วย

  • ค่าดำเนินการสินเชื่อ (ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารกำหนด)
  • ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ (ค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาท)
  • ค่าอากรแสตมป์ 0.05% ของวงเงินกู้
  • ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย (ปกติต้องทำทุก 1-3 ปี)
  • ค่าจดจำนอง (1% ของมูลค่าจำนอง จ่ายให้กรมที่ดิน)
  • ค่าเบี้ยประกัน MRTA (ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ)
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร)

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน หรือรีไฟแนนซ์ กู้เพิ่ม (Cash-Out Refinance) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ถึงเวลาต้องรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโด ในปี 2567 และยังตัดสินใจไม่ได้ว่า จะเลือกรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารไหนดี เราขอแนะนำ สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ดอกเบี้ยต่ำ ที่นอกจากจะให้คุณได้ลดดอกเบี้ยบ้าน เรายังมีบริการรีไฟแนนซ์บ้าน กู้เพิ่ม สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนอีกด้วย

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บริการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านที่มาพร้อมอัตราดอกเบี้ยผ่อนชำระสบายๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดภาระ เพิ่มความสะดวก ให้คุณได้กู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านได้อย่างประหยัด และอุ่นใจ กับข้อเสนอสุดคุ้มค่า ได้แก่

  • ฟรี ค่าดำเนินการสินเชื่อ
  • ฟรี ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์
  • ฟรี ค่าอากรแสตมป์
  • ฟรี ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย 3 ปีแรก
  • ค่าจดจำนอง (ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เลือก)
  • ค่าเบี้ยประกัน MRTA (ขึ้นอยู่กับความสมัครใจและโปรแกรมที่เลือก)

สมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน( Cash-Out Refinance) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ 2 ช่องทาง

เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพิ่มวงเงิน (Cash-Out Refinance)

  • กู้เท่าที่จำเป็นและผ่อนชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา อยู่ระหว่าง 6.26% – 6.99% โดยคำนวณจากวงเงินกู้ 2 ล้านบาท ระยะเวลากู้ 15 ปี
  • อ้างอิง MRR = 9.25% ต่อปี ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :