อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ หาเงินทุนที่ไหนดี?

อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ หาเงินทุนที่ไหนดี?

ในยุคนี้ต้องยอมรับว่า คนยุคใหม่จำนวนไม่น้อย สนใจหันมาเป็นผู้ประกอบการโดยลงมือสร้างธุรกิจด้วยตัวเองกันมากขึ้น และแน่นอน ปัญหาที่มักเจออยู่เป็นประจำสำหรับมือใหม่เริ่มต้นทำธุรกิจก็คือ “ เงินทุนเริ่มต้น” แต่จะทำอย่างไรนั้น? วันนี้เราอยากขอนำแนวทางการหาแหล่งเงินทุน ให้กับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจมาฝาก

แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการเริ่มต้นทำธุรกิจ

1. ใช้เงินออมของตัวคุณเอง

แน่นอนว่าในขั้นแรก เรายังไม่เคยทำธุรกิจมาก่อน การที่จะไปขอเงินทุนจากแหล่งอื่นๆ นั้น จึงดูเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะคงไม่มีใครกล้าเสี่ยงที่จะให้เงินคุณไปทำธุรกิจ ดังนั้น ทางเลือกแรกในการหาเงินทุน อาจจะต้องเริ่มต้นจากตัวคุณเองก่อน โดยการบริหารเงินให้พอมีเงินเก็บซักก้อน ก่อนเริ่มลงทุนทำธุรกิจ

และหากคุณได้ทำการคำนวณค่าใช้จ่าย และเห็นว่าเงินออมของคุณสามารถดำเนินธุรกิจไปได้ประมาณ 6 เดือน-1 ปี โดยไม่เดือดร้อน คุณอาจจะเริ่มใช้เงินออมของคุณในการเริ่มต้นทำธุรกิจ อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรใช้เงินออมทั้งก้อน ควรจะแบ่งมาใช้สำหรับลงทุนเพียงครึ่งเดียว

2. ขอยืมทุนจากพ่อ แม่ หรือคนใกล้ชิด

สำหรับใครที่เพิ่งเรียนจบและยังไม่มีเงินเก็บมากนัก แต่มีความตั้งใจทำธุรกิจ หรือ อยากมีอาชีพเสริม คุณอาจขอเงินทุนจากพ่อแม่ หรือคนใกล้ตัวที่พอมีกำลังทรัพย์ ซึ่งเงินจำนวนนี้คุณอาจได้รับมาโดยไม่เสียดอกเบี้ยเลย หากเป็นเช่นนี้ คุณควรให้คนในครอบครัวที่คุณหยิบยืมเงินทุนมา มีหุ้นในธุรกิจด้วย และหากธุรกิจของคุณไปได้ดี มีกำไร ก็สามารถแบ่งปันผลกำไรให้กับผู้ที่ช่วยเหลือคุณในวันที่คุณเริ่มต้นได้อีกด้วย

3. สินเชื่อจากธนาคาร

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณมีเงินทุนได้อย่างรวดเร็ว คือ การขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ซึ่งมีทั้ง สินเชื่อไม่มีหลักประกัน และ สินเชื่อมีหลักประกัน

1. สินเชื่อแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน คือ สินเชื่อบุคคล หรือสินเชื่อเงินสด

หากคุณไม่มีหลักทรัพย์ใดๆ หรือกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว คุณสามารถใช้เครดิตในการขอ สินเชื่อบุคคล ประเภท“สินเชื่อหมุนเวียน” เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนยามเริ่มต้นได้ เนื่องจากมีขั้นตอนการสมัครไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน รู้ผลอนุมัติเร็ว

“สินเชื่อหมุนเวียน” เป็นสินเชื่อบุคคล ที่อยู่ในรูปแบบวงเงินพร้อมใช้ โดยคุณสามารถเบิกถอนวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชั่นตลอด 24 ชั่วโมง

“สินเชื่อหมุนเวียน” จะช่วยให้คุณมีโอกาสเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ ได้ ด้วยดอกเบี้ยที่ถูกกว่า การกดเงินสดจากบัตรเครดิต และยังสามารถเลือกระยะเวลาและวิธีการชำระเงินคืนได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายขั้นต่ำ หรือ ชำระเต็มจำนวน โดยจะคิดดอกเบี้ยเท่ายอดเงินที่ใช้ไปเท่านั้น และเมื่อชำระเงินคืน ก็จะคืนกลับเข้าไปในวงเงินของคุณ ทำให้คุณมีวงเงินสำรองใช้ใหม่ได้เรื่อยๆ

2. สินเชื่อบ้านแลกเงิน

หากคุณมีบ้านเป็นของตนเอง ที่ปลอดภาระการผ่อนแล้ว ทั้ง บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ห้องชุดพัก อาศัย และอาคารพาณิชย์ คุณสามารถนำสินทรัพย์เหล่านี้ มาใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการขอสินเชื่อกับธนาคาร เพื่อเปลี่ยน “บ้าน” เป็น “เงินก้อน” นำไปเริ่มต้นธุรกิจของคุณได้

“สินเชื่อบ้านแลกเงิน” เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ ที่ทางสถาบันการเงินจะพิจารณาวงเงินกู้ จากราคาประเมินของหลักทรัพย์ค้ำประกันและความสามารถในการผ่อนชำระ โดยเมื่ออนุมัติแล้ว คุณสามารถนำเงินส่วนนี้ไปทำอะไรก็ได้ รวมถึงเป็นเงินทุนเริ่มต้นธุรกิจ

ข้อดีของ “สินเชื่อบ้านแลกเงิน” คือ ดอกเบี้ยต่ำ เพียงปีละประมาณ 5-10% ต่อปี และยังเป็นการคิดคำนวณแบบลดต้นลดดอก ซึ่งหมายความว่า ถ้าต่อไปธุรกิจของคุณมีกำไรมากขึ้น ก็สามารถนำเงินก้อนมาโปะเงินต้นของเงินกู้ก้อนนี้ได้ ก็จะทำให้การจ่ายดอกเบี้ยลดลงตามสัดส่วนของเงินต้นที่หายไป ทำให้หนี้หมดได้เร็วขึ้น ดอกเบี้ยที่จ่ายค่างวดก็จะน้อยลงด้วย

เทรนด์ธุรกิจที่กําลังมาแรงในปี 2565

และแน่นอนว่าธุรกิจจะเติบโตได้ดี จะต้องสอดคล้องกับเทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ด้วย ซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ( www.dbd.go.th) ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ และชี้ให้เห็นว่า 10 ธุรกิจเหล่านี้เป็นธุรกิจที่ว่ากำลังมาแรงในปัจจุบัน

1. E-Commerce

ช่วงวิกฤติการระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้การขายของออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยคุณสามารถเลือกเปิดร้านค้า ผ่านแพลตฟอร์มเพื่อการค้า อาทิ Shopee, Lazada และ Kaidee เป็นต้น หรือ เปิดร้านขายของผ่าน Social Media อย่าง Facebook, Instagram และ Twitter ก็ได้เช่นกัน

2. ขนส่ง หรือโลจิสติกส์

ธุรกิจการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร อาหารเดลิเวอรี หรือธุรกิจโลจิสติกส์ (Logistics) กำลังเติบโตขึ้น สืบเนื่องมาจากการเติบโตขึ้นของธุรกิจ E-commerce และ แพลตฟอร์มขายอาหารต่างๆ นั่นเอง

3. เครื่องมือแพทย์ และเวชภัณฑ์ต่างๆ

ในยุคที่มีโรคระบาด ส่งผลให้เครื่องมือแพทย์ และเวชภัณฑ์ ต่างๆ เช่น แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย รวมถึง สมุนไพรแปรรูปมียอดขายที่เติบโตขึ้น และกลายมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรง

4. ธุรกิจด้านเทคโนโลยี

เมื่อการขายของออนไลน์เติบโตขึ้น ธุรกิจด้านเทคโนโลยีจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการจัดทำโปรแกรมเว็บไซต์ โปรแกรมควบคุมสต๊อกสินค้า เพื่อช่วยบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. ธุรกิจรีไซเคิล

จากสัญญาณของภาวะโลกรวน (Climate Change) เทรนด์รักโลกกลับมาอีกครั้ง ทำให้บรรจุภัณฑ์รักโลก วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มียอดขายที่เติบโตขึ้น

6. ธุรกิจเครื่องสำอาง

ธุรกิจเครื่องสำอาง ยังคงมีความโดดเด่นไม่แพ้ธุรกิจอื่นๆ นอกจากนี้ยังรวมไปถีง ผลิตภัณฑ์การดูแลสุขภาพ ที่เติบโตขึ้นเช่นเดียวกัน

7. อุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง

ธุรกิจอาหารสัตว์มีแนวโน้มเติบโตขึ้น นอกจากนี้ อุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เช่น แชมพู ของเล่น อาหารสัตว์ ฯลฯ ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน

8. งานดูแลผู้สูงอายุ

ปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุจึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรง

9. บรรจุภัณฑ์

เมื่อธุรกิจการขายของออนไลน์เติบโตขึ้น บรรจุภัณฑ์ในการห่อสินค้า ก็เติบโตขึ้นด้วย

10. การโฆษณาและการทำการตลาดออนไลน์

ธุรกิจโฆษณาโดยเฉพาะโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์เติบโตขึ้น รวมถึงการทำ SEO (Search Engine Optimization) ที่ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าค้นหาของ Google ช่วยเพิ่มยอดการซื้อ-ขายได้อีกด้วย

และในวันนี้ ไม่ว่าคุณมีฝันที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไร หากกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนเริ่มต้นแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช และ สินเชื่อบ้านอเนกประสงค์ มอร์เกจพาวเวอร์ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่พร้อมช่วยเติมเต็มฝันของคุณให้เป็นจริง

สินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย

สินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คือ สินเชื่อหมุนเวียน วงเงินพร้อมใช้ ที่ทำหน้าที่เสมือนบัตรกดเงินสด แต่ไม่ต้องใช้บัตร เพราะคุณสามารเบิกถอนวงเงิน ผ่านแอป CIMB THAI ได้ตลอดเวลา ไม่มีค่าธรรมเนียม หากไม่มีการเบิกถอนวงเงินออกไปใช้ ก็ยังไม่เสียดอกเบี้ย

สมัครสินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ 3 ช่องทาง


เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3%-25%
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ. วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

สินเชื่อบ้านอเนกประสงค์ มอร์เกจพาวเวอร์ (Mortgage Power) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย

สินเชื่อบ้านอเนกประสงค์ มอร์เกจพาวเวอร์ (Mortgage Power) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย หรือ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ให้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำเงินก้อนไปเริ่มต้นธุรกิจในฝันของคุณได้ทันที

สินเชื่อบ้านแลกเงิน (Mortgage Power) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ 2 ช่องทาง


เงื่อนไขสินเชื่อบ้านอเนกประสงค์

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา 6.79% - 7.09% โดยคำนวณจากวงเงินกู้ 2 ล้านบาท ระยะเวลากู้ 15 ปี
  • อ้างอิง MRR = 9.25% ต่อปี ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
  • อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารประกาศกำหนด

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :