รวมหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อรวมหนี้

รวมหนี้เป็นก้อนเดียว สินเชื่อรวมหนี้ ช่วยลดโอกาสเกิดหนี้เสีย

คนที่มีหนี้หลายคนคงรู้ซึ้งถึงความรู้สึก สิ้นเดือนก็เหมือนสิ้นใจได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเงินเดือนออกรายจ่ายที่รออยู่ไม่ว่าจะเป็น ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าบัตรเครดิตหลายๆ ใบ ฯลฯ ต่อคิวมาเป็นขบวน บางคนเมื่อแบกหนี้หลายก้อนไม่ไหว จึงเลือกที่จะหยุดชำระหนี้ทำให้กลายเป็นหนี้เสียขึ้นมา ซึ่งการทำเช่นนั้นจะส่งผลเสียทั้งดอกเบี้ยผิดนัดชำระที่สูงกว่าปกติ และอาจส่งผลทำให้ขอสินเชื่อในอนาคตได้ยากขึ้น แล้วทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนมีหนี้หลายทาง หรือมีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ มีอะไรบ้าง? เรารวบรวมมาไว้ในบทความนี้แล้ว

สินเชื่อรวมหนี้ รวมหนี้หนักให้เป็นเบา


ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนมีหนี้หลายทาง หรือมีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ คงหนีไม่พ้น “ สินเชื่อรวมหนี้” หรือ “การรวมหนี้บัตรเครดิต”

การรวมหนี้ คือ การที่เรานำหนี้ที่มีอยู่หลายๆ แห่ง หรือ หนี้บัตรเครดิตหลายใบ มารวมไว้ที่เดียวกัน และทำการขออนุมัติสินเชื่อกับสถาบันการเงิน เพื่อนำเงินก้อนไปปิดหนี้ทั้งหมด และเลือกผ่อนเป็นรายงวดด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง ปัจจุบันสินเชื่อรวมหนี้ มีหลากหลายรูปแบบ อาทิ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน เป็นต้น

ข้อดีของการใช้สินเชื่อรวมหนี้ หรือ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต


1. ไม่ปวดหัวกับหนี้หลายทาง การรวมหนี้จะช่วยลดความสับสนวันครบรอบชำระหนี้จ่ายค่าบัตรเครดิตแต่ละใบได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาการชำระหนี้ล่าช้า หรือผิดนัดชำระหนี้ ที่อาจทำให้เครดิตทางการเงินของคุณเสียได้

2. ยอดผ่อนต่อเดือนลดลง อัตราการจ่ายขั้นต่ำค่าบัตรเครดิตอยู่ที่ 8% ต่อปี แต่หากเลือกใช้สินเชื่อรวมหนี้ ยอดจ่ายขั้นต่ำจะอยู่ประมาณ 3% - 5% เท่านั้น

3. อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตจะอยู่ที่ 16% ต่อปี แต่การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตกับสถาบันการเงินแห่งใหม่ จะให้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า

4. มีเงินหมุนในชีวิตประจำวันมากขึ้น เพราะเมื่อยอดผ่อนต่อเดือนลดลง ย่อมทำให้คุณมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น ทำให้คุณมีสภาพคล่องทางการเงินเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

5. ช่วยให้เราปลดหนี้ได้ มีระยะเวลาการผ่อนชำระที่แน่นอน เช่น 3 ปี 5 ปี ทำให้วางแผนการเงินได้ง่ายขึ้น ทำให้มีโอกาสปลดหนี้ได้สูงขึ้น

แต่ถึงแม้ว่าสินเชื่อรวมหนี้จะช่วยให้คุณจ่ายหนี้ต่อเดือนลดลง แต่ต้องไม่ลืมว่า หากคุณขาดการบริหารเงินที่ดี และไม่มีชำระหนี้อย่างสม่ำเสมอ อาจจะทำให้ดอกเบี้ยจากการขาดชำระหนี้สูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นหมายความว่า แม้การรวมหนี้จะทำให้คุณจ่ายดอกเบี้ยถูกลง แต่มีระยะเวลาที่ผ่อนนาน หากนับยอดหนี้ทั้งหมดแล้วอาจเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าตอนแรก

อยากรวมหนี้เป็นก้อนเดียว เริ่มต้นอย่างไรดี?


1. ทำลิสต์รายการหนี้ทั้งหมด

การลิสต์รายการหนี้ทั้งหมด จะช่วยให้คุณรู้จำนวนหนี้ที่ต้องชำระ และดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน เมื่อเรารู้ยอดหนี้ทั้งหมด จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเงินได้ง่ายขึ้น

2. เช็กความสามารถในการจ่ายหนี้

ก่อนจะรวมหนี้คุณจำเป็นที่จะต้องรู้ความสามารถในการจ่ายหนี้ของตัวเองเพื่อให้คุณสามารถวางแผนบริหารจัดการหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการผ่อนชำระต่องวดที่เหมาะสมจะต้องไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นและ ต้องมีเงินเหลือสำหรับเงินออมเผื่อเหตุฉุกเฉินในอนาคตด้วย

3. มองหาทางลดรายจ่ายและดอกเบี้ย

ทางเลือกที่ง่ายและทำได้เร็ว คือ การรวมหนี้เป็นก้อนเดียว โดยคุณสามารถเลือกสินเชื่อรวมหนี้ได้ตามความต้องการของตัวเอง เช่น

  • กรณีที่มีบ้านหรือรถเป็นชื่อตัวเอง : นำไปขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน หรือ รถแลกเงินได้ ซึ่งจะทำให้ได้สินเชื่อดอกเบี้ยจะต่ำ เนื่องจากมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน
  • กรณีที่ไม่มีบ้านหรือรถที่เป็นชื่อตัวเอง : ขอสินเชื่อบุคคล หรือ เงินก้อน ดอกเบี้ยต่ำ และคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก จะทำให้ปลดหนี้ได้ไวขึ้น

แต่อย่าลืมว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการบริหารหนี้ หรือ ปิดหนี้ คือ การมีวินัยในการจ่ายหนี้ตรงตามเวลา และไม่สร้างหนี้เพิ่ม ใช้บัตรเครดิตในยามจำเป็นเท่านั้น ก็จะช่วยให้ปลดหนี้ได้ตามแผนที่ตั้งใจไว้

เลือกสินเชื่อรวมหนี้ ธนาคารไหนดี?

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังประสบปัญหามีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ และกำลังปวดหัวกับการหมุนเงินในแต่ละเดือน และอยากรวมหนี้เป็นก้อนเดียว เราขอแนะนำ สินเชื่อบุคคล เพอร์ซันนัลแคช (Personal Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สินเชื่อรวมหนี้ ดอกเบี้ยต่ำ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีรายได้ต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป สมัครง่าย ไม่ต้องใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน

สมัครสินเชื่อบุคคล เพอร์ซัลนัลแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ 3 ช่องทาง


เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ย

  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 9.99% - 25%
  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :