สินเชื่อเงินสด ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์?

เคล็ด(ไม่)ลับ สินเชื่อเงินสด แบบคนรุ่นใหม่ ใช้ให้เป็นรับรองเวิร์ค

ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การใช้เงินของคนไทยนั้นมีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้เพราะมีตัวช่วยทางการเงินเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยอำนวยความสะดวกและสานฝันให้เราเป็นเจ้าของในสิ่งที่ต้องการ หรือสิ่งของจำเป็นได้โดยไม่ต้องใช้เวลาเก็บเงินก้อนใหญ่จึงจะได้ของที่ต้องการเหมือนในอดีต

บริการสินเชื่อ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทางการเงินของคนยุคใหม่ ที่จะเข้ามามีบทบาทในการเป็นเงินสดสำรองในกรณีฉุกเฉิน รวมถึง เมื่อต้องการเงินสดหมุนเวียนให้การใช้จ่ายคล่องตัวมากขึ้น แม้ว่า สินเชื่อเงินสด บัตรกดเงินสด บัตรเครดิต หรือสินเชื่อบุคคลรูปแบบต่างๆ จะมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ใช้งาน

แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มีอีกหลายคนเช่นกันที่มองว่า สินเชื่อต่างๆ นั้นอาจจะเป็นกับดักหรือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดภาระหนี้ก้อนโตในภายหลังได้ แต่ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อเงินสด บัตรกดเงินสด บัตรเครดิต หากรู้จักใช้ให้เป็นย่อมสร้างประโยชน์ให้คุณอย่างมาก และหากคุณไม่รู้วิธีว่าจะใช้สินเชื่ออย่างไรให้เกิดประโยชน์ บทความนี้มีคำตอบ

สินเชื่อเงินสด ใช้อย่างไรให้เวิร์ค?


สินเชื่อเงินสด คือ บริการเงินสดพร้อมใช้ ที่คุณสามารถเบิกถอนวงเงินสดตามจำนวนวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารเจ้าของสินเชื่อ ผ่านทางแอปพลิเคชันและรับเงินสดได้ทันที ซึ่งนับเป็นบริการที่สะดวก รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องพกบัตร ไม่ต้องตามหาตู้กดเงิน ก็สามารถเบิกถอนวงเงินสดมาใช้ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ

และหากคุณกำลังอยากสมัครสินเชื่อเงินสด หรือสมัครสินเชื่อออนไลน์ แต่ยังกังวลใจกลัวว่าการใช้สินเชื่อเงินสดคือความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดหนี้ เราจะขอแนะนำทริคในการใช้สินเชื่อเงินสดให้ได้ประโยชน์สูงสุด ดังนี้

1. ใช้เป็นเงินสำรองฉุกเฉิน


เพราะชีวิตเราสามารถเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือความจำเป็นที่ต้องใช้เงินสดฉุกเฉินได้ทุกเมื่อ แม้ว่าจะพยายามบริหารจัดการเงินสำรองไว้แล้ว แต่เงินที่มีอยู่อาจจะไม่ได้พร้อมเมื่อเจอเรื่องไม่คาดฝัน การสมัครสินเชื่อเงินสดก็เหมือนมีวงเงินสำรองที่พร้อมจะช่วยเหลือ และสามารถนำเงินมาใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินได้ ให้คุณสามารถจัดการปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันเวลา ไม่ต้องเสียโอกาสใดๆ ในชีวิตเพียงเพราะไม่มีต้นทุน หรือ มีเงินสำรองไม่พอ

2. สินเชื่อรวมหนี้ ช่วยปิดหนี้บัตรเครดิตได้


ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง ทำให้บางคนอาจจะมีภาระหนี้สินจากหลายแห่ง เช่น หนี้สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ หนี้บัตรเครดิต หรือหนี้อื่นๆ ซึ่งการเป็นหนี้หลายทางจะส่งผลให้ต้องแบกรับภาระทางการเงินที่หนักขึ้นอีกหลายเท่า เนื่องจากไม่ใช่การรับผิดชอบเพียงยอดหนี้ที่กู้ยืมมาเท่านั้น แต่ยังต้องรับผิดชอบอัตราดอกเบี้ยที่ทางสถาบันการเงินกำหนดไว้ขณะปล่อยสินเชื่ออีกด้วย นั่นหมายความว่า ยิ่งเป็นหนี้หลายทาง ก็ต้องรับผิดชอบดอกเบี้ยหลายทางตามไปด้วย

แต่การเลือกใช้สินเชื่อรวมหนี้ หรือ รวมหนี้เป็นก้อนเดียว จะช่วยให้คุณบริการจัดการหนี้ได้ง่ายขึ้น เพราะคุณสามารถเลือกใช้สินเชื่อเพื่อปิดหนี้บัตรเครดิต หรือรวมหนี้เป็นก้อนเดียว ถือเป็นทางออกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการจัดการปัญหาการเงินที่ยุ่งยาก ลดความสับสนเกี่ยวกับระยะเวลาการใช้หนี้ และช่วยลดภาระดอกเบี้ยให้แก่คุณได้ด้วย

3. ใช้เท่าที่จ่ายไหว


จริงอยู่ที่บริการทางการเงินเหล่านี้มีส่วนในการช่วยเพิ่มความสามารถในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น แต่คุณต้องพึงตระหนักไว้เสมอว่า การรูดบัตรเครดิต หรือ การกดเงินสดทุกครั้งมันคือการนำ “เงินในอนาคต” มาใช้และคุณจะต้องจ่ายหนี้คืนเมื่อถึงกำหนดชำระหนี้ และถึงแม้ว่าคุณจะเลือกใช้บริการสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำ หรือ บริการผ่อนสินค้า 0% แต่หากเบิกถอนหรือรูดบัตรเครดิตเยอะจนเกินไปจนไม่สามารถชำระคืนได้ไหว ก็จะทำให้เกิดยอดหนี้สะสมจากดอกเบี้ยที่เพิ่มมากขึ้น จนเป็นจุดเริ่มต้นของหนี้ก้อนโตในอนาคตได้

เพราะฉะนั้น เราแนะนำให้คุณเลือกกดเงินจากสินเชื่อเงินสดมาใช้เท่าที่จะจ่ายคืนได้ไหว เพราะถึงแม้ว่าคุณจะเบิกถอนไม่เกินวงเงิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะสามารถแบกรับภาระหนี้เหล่านั้นได้อย่างสบายๆ และไม่ควรลืมว่า สินเชื่อเงินสดคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก นั่นหมายความว่า ยิ่งจ่ายหนี้คืนได้เร็ว ภาระดอกเบี้ยก็จะน้อยลงตามไปด้วย ดังนั้น หากคุณเลือกใช้สินเชื่อเงินสดอย่างเหมาะสม และประเมินความสามารถในการชำระหนี้อย่างดี เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สินเชื่อเงินสดไม่กลายเป็นหนี้ก้อนโตที่จะตามมาหลอกหลอนคุณได้ในอนาคต

4. วางแผนการใช้เงินเสมอ


จริงอยู่ที่การใช้ชีวิตแบบไม่มีแบบแผน นับเป็นความอิสระของการใช้ชีวิตอีกอย่างหนึ่ง แต่แนวคิดนี้ไม่ควรนำมาใช้กับเรื่องการเงิน เพราะการใช้เงินอย่างไม่มีขีดจำกัดและไร้การวางแผน หรือการไม่วางแผนทางการเงินจะทำให้เกิดปัญหามากมายตามมาในอนาคตได้

และสำหรับคนที่เลือกใช้บริการสินเชื่อ หรือ บริการทางการเงินใดๆ ยิ่งต้องรู้จักวางแผน หรือ บริหารจัดการทรัพยากรทางการเงินที่มีให้เป็นระบบ เพื่อให้คุณสามารถรู้ได้ว่า คุณมีรายรับรายจ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ และต้องแบ่งมาชำระหนี้เท่าไหร่ และหากมีการกำหนดรายการใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะทำให้คุณมีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น และช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการเงินในอนาคตได้อีกด้วย

สมัครสินเชื่อเงินสด วงเงินพร้อมใช้ ธนาคารไหนดี?


หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาตัวช่วยทางการเงินที่คุ้มค่า สะดวก สามารถเบิกถอนวงเงินสด และรับเงินสดเข้าบัญชีได้เร็วทันใจ ทันต่อความต้องการที่จะใช้งาน เราขอแนะนำ บริการสินเชื่อเงินสด สินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย วงเงินสดพร้อมใช้ วงเงินสำรองแบบไม่ใช้บัตร ตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยให้คุณมีเงินสำรองพร้อมใช้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินแค่ไหน พร้อมความสะดวกสบายที่มากกว่า เพราะคุณสามารถเบิก-ถอนวงเงินผ่านแอปฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องง้อบัตร คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และคิดดอกเบี้ยเมื่อทำการเบิกถอนวงเงินเท่านั้น

สมัครสินเชื่อเงินสด เอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย


สำหรับพนักงานประจำ ที่มีเงินเดือน 30,000 บาท ขึ้นไป สามารถสมัครสินเชื่อ วงเงินสดพร้อมใช้ สินเชื่อเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สินเชื่อบุคคล วงเงินสำรองพร้อมใช้ ดอกเบี้ยต่ำ ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3%-25%
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ. วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :