กดเงินไม่ใช้บัตรอย่างไร ห่างไกลมิจฉาชีพ

รวมข้อดีของการกดเงินไม่ใช้บัตร กดเงินอย่างไร ให้ห่างไกลมิจฉาชีพ

ในปัจจุบันเราเชื่อว่า แทบจะทุกคนมีแอปของสถาบันการเงินอยู่ในสมาร์ทโฟนแล้ว เพราะแอปของสถาบันการเงินล้วนมีผลทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น ไม่ว่าจะโอนเงิน เติมเงิน จ่ายค่าสินค้า หรือบริการต่างๆ และแม้ว่าเราต้องการใช้เงินสด ก็ยังสามารถกดเงินโดยไม่ต้องใช้บัตรจากตู้ ATM ผ่านสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำให้คุณรู้จักการกดเงินไม่ใช้บัตรมากยิ่งขึ้น พร้อมวิธีกดเงิน หรือทำธุรกรรมอย่างปลอดภัย ห่างไกลมิจฉาชีพ

การกดเงินไม่ใช้บัตรคืออะไร


บริการกดเงินไม่ใช้บัตร คือการถอนเงินสดจากตู้ ATM ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน โดยไม่จำเป็นต้องใช้บัตรเพื่อเบิกถอนเงินสดอีกต่อไป หมดปัญหาลืมบัตรทิ้งไว้ที่ตู้ ATM หรือลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้าน และถึงไม่มีเงินติดตัว แต่แค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถกดเงินสดได้

ข้อดีของ การกดเงินไม่ใช้บัตร


1. คุ้มค่ากว่า


สามารถถอนเงินได้ทุกบัญชีเงินฝากเผื่อเรียกหรือสะสมทรัพย์ โดยไม่มีค่าธรรมเนียมถอนเงินข้ามเขตอีกด้วย หากใครเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดแต่ไม่มีเงินสดติดตัว สามารถกดถอนเงินสดที่ตู้ ATM แบบไม่ใช้บัตร ก็จะไม่เสียค่าธรรมเนียมถอนเงินข้ามเขต นอกจากนี้ ยังช่วยให้เราไม่ต้องพกบัตร ATM อีกต่อไป ซึ่งจะทำให้เราประหยัดค่าธรรมเนียมบัตรรายปีได้อีกด้วย

2. ปลอดภัยกว่า


เพราะไม่จำเป็นต้องใช้บัตร จึงช่วยลดความเสี่ยงจากเครื่องสกิมเมอร์ (Skimmer) ที่มิจฉาชีพอาจติดตั้งไว้ที่ช่องเสียบบัตรของตู้ ATM เพื่อคัดลอกข้อมูลจากบัตรอีกด้วย

3. สะดวกกว่า


สามารถถอนเงินสดจากตู้ ATM ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องใช้บัตร หมดปัญหาเรื่องลืมบัตร ATM ไว้ที่บ้าน ลืมกระเป๋าสตางค์ ลืมบัตรเสียบคาตู้ หรือทำบัตร ATM หาย

4. รวดเร็วกว่า


ใช้เวลาทำการน้อยลง ไม่ต้องรอรับใบบันทึกรายการจากตู้ด้วย ระบบจะส่งเป็น e-Slip มาที่กล่องข้อความในแอปพลิเคชันของธนาคารให้เลย

ข้อควรระวังในการกดเงินไม่ใช้บัตร


  • สถาบันการเงินแต่ละแห่งจะกำหนดวงเงินสูงสุดในการถอนเงินต่อครั้งไม่เท่ากัน ถ้าหากต้องการกดเงินในจำนวนมากๆ ควรตรวจสอบวงเงินของสถาบันการเงินนั้นๆ ก่อน
  • เมื่อทำรายการถอนเงินแบบไม่ใช้บัตรผ่านทางแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว ควรไปทำรายการต่อที่ตู้ ATM ภายในระยะเวลาที่สถาบันการเงินกำหนด มิเช่นนั้น รหัสถอนเงินหรือรายการจะหมดอายุและจะต้องทำรายการถอนเงินใหม่
  • ในกรณีที่สถาบันการเงินใช้รหัสถอนเงินในการกดเงินไม่ใช้บัตร อย่าบอกรหัสถอนเงินให้ผู้อื่นทราบเด็ดขาด
  • ในกรณีที่ใช้การสแกน QR Code ควรใช้กล้องจากเมนูสแกน QR Code ของแอปพลิเคชันของสถาบันการเงินเท่านั้น

กดเงินไม่ใช้บัตรต่างสถาบันการเงินทำได้ไหม


โดยทั่วไป บริการกดเงินไม่ใช้บัตรจะสามารถใช้กับตู้ ATM ของสถาบันการเงินของแอปธนาคารตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถกดเงินไม่ใช้บัตรกับตู้ ATM ต่างสถาบันการเงินได้

บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สามารถกดเงินแบบไม่ใช้บัตรได้ไหม


สำหรับการกดเงินไม่ใช้บัตรจากบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ปัจจุบันสามารถทำได้แค่บางสถาบันการเงินเท่านั้น โดยวิธีการกดเงินจะคล้ายกับการกดเงินไม่ใช้บัตร ATM แต่ให้เลือกบัญชีเป็นบัญชีบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดแทน

ทั้งนี้ การกดเงินสดจากบัตรเครดิต จะมีค่าธรรมเนียมในการกด 3% และภาษีมูลค่าเพิ่ม (Vat) 7% ของค่าธรรมเนียมการกด นั่นหมายความว่า หากคุณเลือกกดเงินสดจากบัตรเครดิต คุณจะถูกคิดอัตราดอกเบี้ย 16% ตั้งแต่วันแรกที่กดเงินออกมาใช้ทันที ทั้งนี้เพราะ การกดเงินจากบัตรเครดิตจะไม่มีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย เหมือนตอนรูดซื้อสินค้า ด้วยเหตุนี้ บัตรเครดิตจึงเหมาะสำหรับใช้รูดซื้อสินค้า หรือจ่ายค่าบริการอื่นๆ มากกว่าการกดเงินสดออกมาใช้

กดเงินสดผ่านแอป บริการที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกอีกสเต็ป


จากการกดเงินไม่ใช้บัตร ทำให้เราห็นว่าธุรกรรมทางการเงินในวันนี้ เข้าใกล้สังคมไร้เงินสดแบบ 100% ไปทุกขณะ ผู้คนใช้บัตร ATM ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะปัจจุบันสามารถ โอน จ่าย ซื้อสินค้าบริการได้ทันที ไม่ว่าจะโอนเงินให้ครอบครัว หรือโอนเงินที่แชร์ค่าอาหารให้เพื่อนเวลานัดกันไปกินข้าว ก็กดโอนผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบาย

แม้แต่นวัตกรรมของ สินเชื่อเงินสด หรือบัตรกดเงินสด ก็มีการปรับรูปแบบให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนยุคใหม่มากขึ้น เช่น วงเงินสดพร้อมใช้ แบบไม่ต้องใช้บัตรอีกต่อไป เพียงมีวงเงินอยู่ใน Mobile Banking Application คุณก็สามารถโอนวงเงินสินเชื่อในแอปออกไปได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาเดินหาตู้กดเงินอีกต่อไป

ทั้งนี้การมีวงเงินสินเชื่อไว้ในแอป ถือเป็นการช่วยบริหารสภาพคล่องทางการเงิน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่วางแผนการใช้เงินอย่างฉลาด เพราะเมื่อเราอยู่ในสถานการณ์จำเป็นที่จะต้องใช้เงินสด ก็จะสามารถโอนเงินออกมาใช้ได้ทันที และไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน

เบิกถอนเงินสด จากวงเงินสดพร้อมใช้ สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช ดีอย่างไร


  • ช่วยให้ห่างไกลมิจฉาชีพ เพราะวงเงินก้อนจะโอนเข้าบัญชีที่คุณแจ้งไว้กับธนาคารเท่านั้น
  • อุ่นใจเพราะมีวงเงินสำรองตลอดเวลา หากไม่นำเงินออกมาใช้ ก็ไม่เสียดอกเบี้ย
  • วงเงินเบิกถอนได้สูงสุด 100,000 ต่อวัน
  • เบิกถอนผ่านแอปได้วันละ 8 ครั้ง

หากคุณไม่อยากวุ่นวายต้องหาตู้กดเงินสดเมื่อต้องการใช้เงินฉุกเฉิน เราแนะนำให้คุณสมัคร สินเชื่อเงินสด เอ็กซ์ตร้าแคช ไว้ก่อนเพื่อรองรับสถานการณ์ต้องใช้เงินสดฉุกเฉินเมื่อยามจำเป็นต้องใช้เงินสด ไม่ว่าจะเป็น การใช้เงินสดสำหรับจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมบ้าน ค่าซ่อมรถ หรือเงินฉุกเฉินในชีวิตประจำวัน

สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คือ สินเชื่อเงินสด หรือวงเงินพร้อมใช้ แบบไม่ต้องใช้บัตรกดเงินสด เพราะคุณเบิก-ถอนวงเงินผ่านแอป ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่คุณสามารถเลือกรูปแบบการชำระคืนได้เอง (ทั้งผ่อนชำระ และจ่ายเต็มจำนวน) คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และจะคิดดอกเบี้ยต่อเมื่อมีการเบิกถอนวงเงินออกมาใช้เท่านั้น หากไม่ถอนมาใช้ก็ไม่เสียดอกเบี้ย

สมัครวงเงินพร้อมใช้ สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพื่อรับวงเงินสินเชื่อไว้ในแอป ได้ 3 ช่องทาง


เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3%-25%
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ. วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :