ความแตกต่างของ บัตรกดเงินสด vs สินเชื่อเงินสด เอ็กซ์ตร้าแคช

ความแตกต่างของ บัตรกดเงินสด vs สินเชื่อเงินสด

เคยไหม? ที่คุณหมุนเงินไม่ทัน และบางครั้งที่ความจำเป็นต้องใช้เงินมาแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ว่าจะค่าซ่อมรถ ค่ารักษายามเจ็บป่วย ฯลฯ และเพราะความจำเป็นเหล่านี้ สถาบันการเงินจึงคิดค้นสินเชื่อหลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นทางออกให้แก่คนที่ต้องการใช้เงินฉุกเฉิน

และวันนี้เรามี 2 สินเชื่อ ที่เหมาะสำหรับยามฉุกเฉินมาแนะนำให้คุณรู้จัก คือ บัตรกดเงินสด และ สินเชื่อเงินสด ด้วยชื่อที่คล้ายกัน หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจถึงความแตกต่าง และตัดสินใจไม่ถูกว่าตัวเองเหมาะกับสินเชื่อแบบไหนกันแน่ วันนี้เราจึงอยากชี้ให้เห็นถึงความแตกต่าง เพื่อให้คุณเลือกสมัครสินเชื่อที่เหมาะกับสถานการณ์การเงินของตัวคุณเองมากที่สุด

บัตรกดเงินสด สินเชื่อเงินสด
สมัครผ่านสถาบันการเงิน / ออนไลน์ สมัครผ่านสถาบันการเงิน / ออนไลน์
ไม่มี หลักทรัพย์ค้ำประกัน มี/ไม่มี หลักทรัพย์ค้ำประกัน
ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินกำหนด
วงเงินสินเชื่อ
สถาบันการเงินเป็นผู้กำหนด
วงเงินสินเชื่อผู้ขอเป็นผู้ระบุ
และจะได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงิ
กดเงินสดจากตู้ ATM ครั้งละเท่าไรก็ได้
ไม่เกินวงเงินที่อนุมัติ
ได้รับเป็นเงินก้อนเข้าบัญชี
และสามารถนำไปใช้ได้ทันที
ชำระหนี้คืน ได้ทั้งแบบขั้นต่ำ
และเต็มจำนวนที่กดไป
เลือกระยะเวลาชำระคืนได้ด้วยตัวเอง
มี/ไม่มี ค่าธรรมเนียมถอนเงินสด
ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินกำหนด
ไม่มี ค่าธรรมเนียมถอนเงินสด
ไม่มี ค่าธรรมเนียมรักษาสถานภาพ ไม่มี ค่าธรรมเนียมรักษาสถานภาพ

ทำความรู้จัก บัตรกดเงินสด


บัตรกดเงินสด คือ สินเชื่อหมุนเวียนในรูปแบบบัตรที่มีวงเงินภายในบัตรที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินออกให้แก่ผู้ขอสินเชื่อ เพื่อนำไปกดเงินสดผ่านตู้ ATM ตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติในบัตรกดเงิน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการกดเงิน และผู้ถือบัตรจะสามารถเบิกถอนเงินสดกี่ครั้งก็ได้ โดยไม่มีการกำหนดขั้นต่ำในการกดเงินสด แต่จำนวนเงินที่กดได้ต้องไม่เกินวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารหรือสถาบันการเงิน

โดยส่วนมากบัตรกดเงินสดจะไม่สามารถนำมาใช้เพื่อรูดซื้อสินค้าหรือบริการได้ ยกเว้นบัตรกดเงินสดบางใบที่สามารถนำมารูดผ่อนสินค้าหรือบริการได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของร้านค้านั้นๆ และเป็นไปตามเงื่อนไขของสถาบันการเงินแต่ละแห่ง

วงเงินบัตรกดเงินสดที่ได้รับ


สถาบันการเงินจะอนุมัติวงเงินในจำนวนที่เหมาะสมกับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของผู้กู้

การชำระหนี้บัตรกดเงินสด


เมื่อถึงรอบบิล ผู้กู้สามารถชำระหนี้ยอดบัตรกดเงินสดเต็มจำนวน หรือเลือกชำระขั้นต่ำเช่นเดียวกับบัตรเครดิตก็ได้เช่นกัน เมื่อชำระแล้วก็จะได้วงเงินกลับคืนมา ทำให้สามารถกดเงินสดมาใช้จ่ายได้อีกครั้ง ซึ่งภาระการชำระจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการเบิกถอนเงินสดออกมาใช้ แต่ถ้าไม่มีการใช้งานบัตรก็จะไม่มีภาระหนี้เกิดขึ้น อีกทั้งโดยปกติแล้วบัตรกดเงินสดจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในการรักษาสถานภาพบัตร ดังนั้น การมีบัตรกดเงินสดเก็บไว้ก็สามารถช่วยให้อุ่นใจได้ในระดับหนึ่งหากมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินสดในอนาคต

บัตรกดเงินสด เหมาะกับใคร


บัตรกดเงินสด เหมาะกับคนที่ต้องการมีเงินสำรองไว้ให้อุ่นใจเพื่อการใช้จ่ายในอนาคต หรือต้องการใช้เงินสดช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน เพราะบัตรกดเงินสดสามารถกดเงินออกมาใช้ได้ทุกวันผ่านตู้ ATM ที่มีให้บริการทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง

บัตรกดเงินสด และการคิดอัตราดอกเบี้ย


เนื่องจากบัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อบุคคลที่ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันหรือมีทรัพย์สินเป็นหลักประกัน ทำให้อัตราดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อประเภทอื่นเล็กน้อย บัตรกดเงินสดจะคิดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด ไม่เกินร้อยละ 25% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงิน สำหรับการคิดดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียม จะคิดตามยอดที่เรากดเงินออกมาใช้เท่านั้น

ทำความรู้จัก สินเชื่อเงินสด


สินเชื่อเงินสด คือ สินเชื่อบุคคล ที่อยู่ในรูปแบบของวงเงินฉุกเฉิน หรือวงเงินพร้อมใช้แบบไม่มีบัตร เมื่อผ่านการอนุมัติสินเชื่อ คุณจะได้รับวงเงินสินเชื่อ เมื่อต้องการใช้เงินสดสามารถโอนเงินออกจากบัญชีสินเชื่อผ่าน Mobile Banking Application หลังจากนั้นผู้กู้ก็สามารถนำเงินก้อนนั้นไปใช้จ่ายตามความต้องการได้ทันที

และคุณสามารถเลือกได้ว่าระยะเวลาการชำระคืน รวมถึงวิธีการชำระคืนได้เอง ทั้งการชำระเต็มจำนวนหรือ ชำระขั้นต่ำตามรอบบิล (ตามระยะเวลาของสัญญา และอัตราดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินผู้ให้บริการกำหนด) และเมื่อมีการชำระคืน คุณจะมียอดวงเงินจะหมุนเวียนกลับมาให้ใช้ได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ สินเชื่อเงินสดจะคิดอัตราดอกเบี้ยเป็นรายวันตามจำนวนวันที่ทำการเบิกถอนวงเงิน และจะเริ่มคิดดอกเบี้ยเมื่อมีการเบิกถอนวงเงินออกมาใช้เท่านั้น ในกรณีที่คุณได้รับการอนุมัติวงเงิน แต่ยังไม่ทำการเบิกถอนหรือกดเงินออกมาใช้ จะยังไม่เสียดอกเบี้ย

วงเงินที่ได้รับ


เนื่องจากสถาบันการเงินจะมีเงื่อนไขกำหนดทั้งดอกเบี้ย และคุณสามารถเลือกระยะเวลาชำระเงินคืนได้เอง ทำให้ได้รับวงเงินค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน เช่น เรามีเงินต่อเดือน 25,000 บาท สถาบันการเงินก็จะอนุมัติเงินก้อนนี้ต่อรอบที่ขอสินเชื่อให้ไม่เกิน 125,000 บาท

สินเชื่อเงินสด กับการชำระหนี้


อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า สินเชื่อเงินสดคิดอัตราดอกเบี้ยเป็นรายวัน แบบลดต้นลดดอก คุณจึงสามารถเลือกระยะเวลาชำระเงินคืนได้เอง ทำให้ผู้กู้สามารถวางแผนค่าใช้จ่ายรายเดือนได้ง่ายขึ้น เมื่อมีเงินก้อนก็สามารถนำมาโปะได้ และเมื่อชำระหนี้คืนจนครบแล้ว หากต้องการใช้เงินสดอีกครั้ง ก็สามารถกดโอนเงินออกจากบัญชีสินเชื่อผ่าน Mobile Banking Application ได้ใหม่อีกครั้ง

สินเชื่อเงินสด เหมาะกับใคร


สินเชื่อเงินสด เหมาะสำหรับ กับผู้ที่ต้องการเงินสดก้อนใหญ่ไปใช้หนี้ก้อนโต อาทิ ต้องการปิดหนี้บัตรเครดิต ที่มีดอกเบี้ยสูง ค่าซ่อมบ้าน ค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล ค่าเทอมบุตร หรือใช้เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในครอบครัว หรือ ลงทุนทำธุรกิจ เป็นต้น

การคิดดอกเบี้ยสินเชื่อเงินสด


ดอกเบี้ยสินเชื่อเงินสด มักมีอัตราต่ำกว่าดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด โดยทั่วไปอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 16% - 25% ต่อปี (อัตราต่ำสุดถึงอัตราสูงสุด) ซึ่งเป็นการคำนวณดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก โดยคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน นับตั้งแต่วันที่กดเบิกถอนวงเงินออกมาใช้

สำหรับผู้ที่สนใจอยากมีวงเงินสดพร้อมใช้ เพื่อหมุนเวียน หรือจ่ายภาระหนี้ที่กำลังล้นมือ เราขอแนะนำ สินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย วงเงินพร้อมใช้ดอกเบี้ยต่ำ มีไว้เป็นวงเงินเผื่อใช้สำรองฉุกเฉิน ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณ เพราะสามารถเบิกถอนวงเงินได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน CIMB Thai Digital Banking ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อวงเงินได้รับการอนุมัติจะโอนเงินเข้าบัญชีทันที ไม่ต้องตามหาตู้กดเงินหรือพกบัตรกดเงินสดให้วุ่นวาย

สมัครสินเชื่อบุคคล วงเงินสดพร้อมใช้ เอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ 3 ช่องทาง


เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล

  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3%-25%
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ. วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :