ปีชง 2567 แก้ปีชง 2567

อัปเดต ปีชง 2567 ปีชงตรง ปีชงร่วม เสริมดวงการเงิน ได้ที่ไหนบ้าง?

ในภาษาจีนคำว่า “ชง” หมายถึงการปะทะ คำว่า ”ปีชง”ตามความเชื่อของโหราศาสตร์จีน จึงหมายถึงปีที่จะมีการปะทะกันของคู่ปีเกิดที่ไม่ถูกกัน โดยความเชื่อนี้มีความเกี่ยวข้องกับองค์เทพไท้ส่วยเอี้ย หรือที่เรียกกันในภาษาไทยว่า ‘เทพพระเจ้าคุ้มครองดวงชะตา’ ที่มีอิทธิพลกับการใช้ชีวิตมนุษย์

ซึ่งหลายคนมีความเชื่อว่า ปีชง ส่งผลให้เราไม่สามารถใช้ชีวิตได้ราบรื่นอย่างที่ควรจะเป็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน หรือสุขภาพ ฯลฯ จะเป็นเรื่องดีมากถ้ารู้ว่า ปีชง 2567 มีปีชงตรง ปีชงร่วมอะไรบ้าง จะได้ไหวตัวหาวิธีแก้ปีชง 2567 ให้ทันเวลา

ปีชง 2567

ปีชงตรง 2567 คืออะไร เกิดพ.ศ. อะไร ปีนักษัตรใดบ้าง?


ปีชงตรง หมายถึง ปีชงที่จะเกิดการปะทะกัน 100% เรียกได้ว่าซึ่งอาจจะส่งผลกระทบได้กับทุกเรื่องในชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การงาน สุขภาพ หรือ ดวงการเงิน โดยในปี 2567 นักษัตรที่เป็นปีชงตรง 100% คือ ปีจอหรือปีหมา คือกลุ่มคนที่เกิดในปี พ.ศ. 2477, 2489, 2501, 2513, 2525, 2537, 2549, 2561

ปีชงร่วม 2567 คืออะไร เกิดพ.ศ. อะไร ปีนักษัตรใดบ้าง?


ปีชงร่วม หมายถึงปีชงที่จะเกิดการปะทะบ้าง มีโอกาสจะเจอโชคร้าย แต่ไม่ได้เจอจังๆ เท่าปีชงตรง 100% อาจเจอเรื่องดวงการเงินแย่ๆ หรือสุขภาพไม่ดี โดยปีชงร่วมจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ

  • ปีคัก หมายถึง ปีนักษัตรปีเดียวกับปีชงรอบนั้นๆ โดยปีชงร่วม 2567 คือปีนักษัตรมะโรง หรือปีมังกรทอง ซึ่งจะตรงกับคนเกิดในปี พ.ศ. 2471, 2483, 2495, 2507, 2519, 2531, 2543, 2555
  • ปีเฮ้ง หมายถึงปีที่จะปะทะเรื่องเคราะห์กรรม โดยปีชงร่วม 2567 คือปีนักษัตรมะแม หรือปีแพะ และจะตรงกับคนเกิดในปี พ.ศ. 2474, 2486, 2498, 2510, 2522, 2534, 2546, 2558
  • ปีผั่ว หมายถึงปีที่ต้องระวังเรื่องสุขภาพ โดยปีชงร่วม 2567 คือปีนักษัตรฉลู หรือปีวัว และจะตรงกับคนเกิดในปี พ.ศ. 2468, 2480, 2492, 2504, 2516, 2528, 2540, 2552, 2564

วิธีแก้ปีชง 2567 ทำอย่างไร แก้ปีชงได้ที่ไหนบ้าง?


หากใครที่มีปีเกิดตรงกับปีชง 2567 ไม่ว่าจะเป็นปีชงตรง ชงร่วม ควรเริ่มแก้ปีชง 2567 ในช่วงประมาณวันตรุษจีน หรือเริ่มต้น 10 กุมภาพันธ์ 2567 (วันส่งเทพเจ้าขึ้นสวรรค์) เนื่องจากเป็นวันขึ้นปีใหม่จีน วันอันศักดิ์สิทธิ์เลยช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปแล้วจะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต โดยวิธีแก้ปีชง 2567 มีดังนี้

แก้ปีชง 2567 ให้ดวงการงานปัง การงานเติบโต ต้องไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย


ตามคติความเชื่อของคนจีนบอกว่าเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเป็นเทพเจ้าผู้มีอิทธิพลต่อดวงชะตาของมนุษย์ ถ้าปีนักษัตรไหนถูกเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเข้าประทับในช่วงที่เสด็จลงมาจากสวรรค์จะถือว่าเป็นปีชง การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเลยช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมดวงการเงิน หรือเรื่องอื่นๆ ของคนปีชงได้ โดยของไหว้เมื่อไปวัดแก้ชงคือ

  • ส้มมงคล 1 จาน : ผลไม้มงคล เหมาะกับการไหว้เทพเจ้า
  • น้ำมันตะเกียง 1 ขวด : ใช้เติมเพื่อเสริมเคล็ดคนปีชงให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งโรจน์
  • กระดาษทองและใบเทียนแดง : กระดาษทองที่ใช้ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยให้เผา แล้วนำใบเทียนแดงฝากกับวัดที่ไปไหว้ ซึ่งการฝากใบเทียนแดงก็เหมือนการฝากดวงชะตาชีวิตไว้กับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย

แก้ปีชง 2567 ให้ดีขึ้น เสริมดวงการเงินไหลมาเทมา ต้องทำบุญอะไรบ้าง?


หลังจากไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเพื่อฝากฝังเรื่องดวงการเงิน ดวงชีวิตให้มีแต่ความดีขึ้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ การทำบุญเพื่อเสริมดวงชะตาชีวิตของคนปีชงให้ความโชคร้ายออกไปมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามา โดยการทำบุญปีชงมีด้วยกันหลากหลายวิธี สามารถเลือกทำได้ตามสะดวก คือ

  • แก้ปีชงด้วยการไถ่ชีวิตสัตว์ เช่น ไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนก
  • ทำบุญปีชงด้วยการบริจาคโลหิต หรือบริจาคโลงศพ
  • แก้ปีชงด้วยการบริจาคอาหาร บริจาคเงินแก่ผู้ยากไร้

สถานที่ไหว้แก้ปีชง 2567 ทำบุญ เสริมดวง


ถ้าอยากให้โชคร้ายจากปีชงหายไป ก็ต้องไปไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าแก้ชง หรือวัดแก้ชงด้วย ซึ่งวัดแก้ชงที่เป็นที่นิยมสำหรับคนอยากแก้ปีชงมีด้วยกัน 6 วัด คือ

  • วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกร เยาวราช) : เป็นวัดที่หลายคนนิยมไปแก้ปีชงมาก เพราะมีทั้งเทพไท้ส่วยเอี้ย และเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยที่ให้โชคเรื่องการเงิน ความมั่งคั่งร่ำรวย รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ อย่างสุขภาพและการงาน
  • วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) : ได้รับความนิยมมากๆ ในหมู่ของประชาชนสายมู สายแก้ชง สายขอพร ต่างๆ ความเชื่อปีชง ปีนักษัตรต่างๆ สายมู การบูชาการขอ แก้เคล็ดแก้ดวง
  • ศาลเจ้าพ่อเสือ กรุงเทพ : ขึ้นชื่อในการเสริมอำนาจบารมีและการเงิน เพราะมีเทพไฉ่ซิงเอี้ยที่ขอโชคลาภอะไรก็ศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งเป็นการเงินรับรองว่าเงินไม่ขาดมือแน่นอน
  • ศาลเจ้าไทเพ่งอ๊วงกง สมุทรสงคราม : ใครอยากขอพรให้ปีชงมีแต่เรื่องดีๆ ต้องศาลเจ้าไทเพ่งอ๊วงกง เด่นเรื่องขอพรแล้วเป็นไปตามปรารถนา ใครอยากให้ดวงการเงินมั่งคั่งในปีชงต้องมาที่นี่เลย
  • ศาลเจ้าหน่าจาไซไท้จื้อ ชลบุรี : ศาลเจ้าแก้ปีชงที่มีชื่อเสียงที่สุด มีองค์ไท้ส่วยเอี้ยที่คุ้มครองดวงชะตามนุษย์ครบ 60 องค์ ช่วยหนุนดวงการงาน การเงิน ฯลฯ คนปีชงเลยแห่แหนกันมาที่นี่ทุกปี
  • ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี : ศาลหลักเมืองอันศักดิ์สิทธิ์ที่คนในพื้นที่ต่างเคารพบูชา ทำให้ปีชงทุกปีคนในพื้นที่และทั่วประเทศแห่กันไปแก้ปีชง เพราะมีพระรายณ์สององค์คู่ประดิษฐานอยู่ข้างใน และภายในศาลทั้ง 3 ด้านมีภาพแสดงศิลปะจีน เรื่องราวของเทพโป๊ยเซียนที่มาให้ความสุข โชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวยแก่คนที่มาไหว้แก้ชงอีกด้วย

แก้ชง 2567 วัดเล่งเน่ยยี่ ผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ววันนี้


แต่สำหรับ คนที่เกิดปีมะโรงแต่ไม่สะดวกจะเดินทางไปแก้ชงด้วยตนเอง ปัจจุบัน วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ได้เปิดให้ทำการเปิดแก้ปีชง 2567 ปีมะโรง ผ่านช่องทางไลน์ @lengnoeiyionline ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  • กดเพิ่มเพื่อน Line @lengnoeiyionline
  • เลือกที่ เมนู ทำบุญสร้างกุศล (แก้ชง)
  • กรอกรายละเอียดชื่อ วันเดือนปีเกิด ของผู้ที่ต้องการทำบุญ เพื่อให้ทางวัดดำเนินงานทำพิธี จากนั้นแนบหลักฐานการโอนเงิน
  • รอทางไลน์ของวัดตอบกลับ จากนั้นจะได้รับวอลเปเปอร์มือถือ เทพไท่ส่วยเอี๊ย วัดมังกรกมลาวาส ปีมังกร ที่มีชื่อและ สีมงคลตามวันเกิด
  • ผู้ทำบุญจะได้รับภาพถ่ายสมุดเทียบฝากดวงที่เขียนชื่อ วันเดือนปีเกิด และผ่านการประกอบพิธีแก้ชงแล้ว ภายใน 7 วันผ่านทางไลน์ (รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://lengnoeiyionline.com/ หรือ https://www.facebook.com/lengnoeiyionline)

ทั้งหมดนี้คือ ความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ แต่ถ้าใครอยากลองแก้ปีชง 2567 เสริมความมั่นใจให้ชีวิตในปี 2567 มีแต่ความราบรื่น มีแต่เรื่องดีๆ หรือต้องการผ่อนหนักให้เป็นเบาตามความเชื่อ ก็สามารถเดินทางไปแก้ปีชงตามสถานที่ที่เราแนะนำไว้ได้เลย

การเงินสะดุด อยากมีเงินสำรอง สินเชื่อเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย ช่วยคุณได้


หากคุณแก้ปีชงเสริมดวงทางการเงินตามความเชื่อแล้ว แต่ยังมีความกังวลใจอยู่ลึกๆ หรือมีเหตุให้ต้องมองหาเงินก้อนเพื่อเสริมสภาพคล่อง เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินทางการเงินที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เราขอแนะนำ สินเชื่อเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย วงเงินสดพร้อมใช้ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีเงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป สมัครง่าย ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน คิดดอกเบี้ยเมื่อมีการกดเงินสดออกมาใช้เท่านั้น สามารถเบิกถอนวงเงินสดผ่านแอปพลิเคชัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สมัครวงเงินสดพร้อมใช้ สินเชื่อเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ 3 ช่องทาง

เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ย

  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3% - 25%
  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ วันที่ 4 ต.ค. 66 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด
  • รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/personalloan/selfapply.html
  • ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม CIMB Thai Care Center โทร. 02 626 7777

Share :